Trước tình trạng những lon nước tăng lực bò húc (Red bull) giả hiện nay xuất hiện tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng vô cùng hoang mang và lúng túng bởi nếu không thận trọng thì thật khó có thể phân biệt được Red Bull giả và thật.
Thông tin sản phẩm nước tăng lực Red Bull Việt Nam
Theo thống kê tại thị trường nước giải khát Việt Nam, nước tăng lực chiếm khoảng 17% với trên dưới 20 thương hiệu từ ngoại đến nội. Trong đó sản phẩm Red Bull mà người tiêu dùng vẫn quen gọi là nước uống tăng lực “bò húc” từ khi ra đời đã nhanh chóng trở thành “gu” thức uống của rất nhiều người.
Nước tăng lực bò húc tại Việt Nam thuộc Công ty TNHH Red Bull Việt Nam. Sản phẩm được sản xuất theo bản quyền của công ty TC Pharmaceutical industries Co., Ltd- Thái Lan từ tháng 4/2000. Dietrich Mateschitz đã sáng chế ra công thức của loại nước này theo sản phẩm Krating Daeng – nước uống có lợi cho sức khỏe ông đã gặp ở Thái Lan.
Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề làm sao để có thể giảm cân nhanh nhất và an toàn nhất. Họ tận dụng mọi cách, trong đó có cả phương pháp uống nước tăng lực giảm cân. Tuy nhiên tác dụng của nước tăng lực là bổ…
Nước tăng lực Red Bull là một loại đồ uống có ga nhẹ, trong thành phần có một chút caffeine, các axit amin, vitamin nhóm B, saccharose (đường đôi), glucose (đường đơn), taurine…Một số nghiên cứu chỉ ra nước tăng lực Red Bull có tác dụng làm sảng khoái, khỏe khoắn, nâng cao sức bền và tăng khả năng chịu đựng của cơ thể. Do đó sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn tại văn phòng để tăng năng suất lao động, trong các bữa tiệc để xua tan mệt mỏi.
Cách nhận biết nước tăng lực Red Bull giả và thật
Do phân khúc nước tăng lực tại Việt Nam đầy tiềm năng, năng động và hấp dẫn nên nhiều “ông lớn” trong ngành công nghiệp giải khát cùng tham gia và đẩy mạnh sản xuất. Tất nhiên không loại trừ những doanh nghiệp sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng “chen chân” vào cuộc đua. Họ đã tung ra hàng loạt lô nước tăng lực Red Bull giả, hàng nhái, hàng nhập lậu. Có không ít cơ sở “ăn theo” nhãn hiệu Red Bull từ dung tích, kiểu lon, màu sắc lon…thậm chí cả nhãn mác, mã vạch.
Các mặt hàng giả ngày càng đa dạng và được làm nhái một cách tinh vi hơn nhằm đánh lừa thị hiếu người tiêu dùng. Nếu không trang bị đầy đủ kiến thức, người tiêu dùng chỉ sớm “rước họa vào thân” từ những lon nước tăng lực giả trôi nổi đầy trên thị trường.
Để phân biệt rõ Red Bull giả và thật, chúng ta cần chú ý đến những đặc điểm sau:
- Hình ảnh trên lon của sản phẩm chính hãng là hình tượng hai chú bò đang “húc” nhau, hàng giả có thể là hình ảnh hai con tê giác húc nhau trong hình quả trám (Red Rhino), hai con gấu húc nhau trong nửa vòng tròn (Red Bear) hoặc có khi là hình hai con vật đối đầu nhau trong một vòng cung (Disnosaur).
- Nắp bật nước tăng lực Red Bull thật có màu trắng, nắp bật nước tăng lực Red Bull giả có màu xám hoặc màu khác. Nếu không chú ý, bạn rất dễ bị nhầm.
- Quan sát dưới đáy lon có những vết xước, vàng ố chứng tỏ vỏ lon đã được tái sử dụng rất nhiều lần.
- Quan sát mã code sản phẩm, 3 số đầu 893 là hàng Việt Nam.
- Có những lon nước tăng lực nhìn màu sắc, hình ảnh trên vỏ chai giống hàng thật đến 90% nhưng cái tên in trên lon có thể đổi là Red Dimo hoặc Red Star.
Đứng trước nhiều tin đồn vì quá lạm dụng nước uống tăng lực Red Bull mà gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, người tiêu dùng vô cùng hoang mang không khỏi thắc mắc thực sự nước tăng lực Red Bull có tốt không? Thế nhưng theo…
Khi phát hiện nước tăng lực Red Bull giả, người tiêu dùng cần làm gì?
Ngoài số ít những lô hàng giả bị phát hiện thì có rất nhiều những lô hàng khi tung ra thị trường và đã được tiêu thụ trót lọt. Nhìn chung, người tiêu dùng hiện nay vẫn chưa chú ý đúng mực với nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa, cụ thể là nước tăng lực Red Bull giả và thật.
Nếu chẳng may bạn mua nhầm hàng nhái, hàng giả, bạn cần giữ nguyên hiện trạng hàng hóa để liên hệ với cửa hàng, đại lý cho đổi hàng khác, bồi thường hoặc trả tiền. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, bạn nên thông báo ngay cho cơ quan Quản lý thị trường hoặc cơ quan công an gần nhất để yêu cầu xử lý. Lưu ý, người tiêu dùng tuyệt đối phải giữ lại những chứng cứ liên quan về sản phẩm.
Như vậy với sự xuất hiện của các sản phẩm nước tăng lực Red Bull giả trên thị trường vừa tác động xấu đến lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng vừa ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Vì vậy, đối với người tiêu dùng cần cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn nơi mua đáng tin cậy, chú ý quan sát và phân biệt rõ Red Bull giả và thật. Về phía doanh nghiệp cần chủ động phối hợp với các cơ quan nhà nước nhanh chóng phát hiện và xử phạt triệt để những cơ sở sản xuất làm giả hàng, đấu tranh bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và uy tín của chính doanh nghiệp mình.
Theo Dinhduong.online tổng hợp