Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Chế độ ăn cho người cao huyết áp vô cùng quan trọng, nếu như không có chế độ ăn uống phù hợp sẽ làm cho bệnh tình nặng hơn. Chính vì thế mà những người bị cao huyết áp cần phải có chế độ ăn uống nghiêm ngặt để bảo vệ sức khỏe.

Những loại thực phẩm mà người bị cao huyết áp nhất định phải nói KHÔNG

Trà đặc

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Trà đặc không phù hợp với những người bị cao huyết áp

Trà đặc mà đặc biệt là hồng trà có chứa nhiều chất kiềm làm cho đại não bị hưng phấn, hoang mang, tim đập nhanh và loạn nhịp, huyết áp tăng cao.

Chính vì vậy mà những người bị huyết áp cao không nên uống các loại hồng trà hay trà đặc, mà thay vào đó là những loại trà xanh tươi.

Thịt chó

Không ít người rất ưa thích món thịt chó này nhưng hàm lượng chất béo có trong thịt chó quá cao có thể dẫn đến lượng lipid tăng cao đột ngột làm cho huyết áp tăng cao đột ngột.

Thịt gà

Thịt gà không tốt cho người cao huyết áp, bởi vì nó làm cho lượng cholesterol và huyết áp tăng cao. Chính vì vậy mà người bị mắc chứng bệnh cao huyết áp không nên ăn nhiều thịt gà, có thể dẫn đến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn.

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Thịt gà là thực phẩm bổ dưỡng được chế biến thành nhiều món ăn ngon như: cà ri, lagu, rô ti… Mặc dù thịt gà được sử dụng nhiều trong các bữa ăn ngày nay, nhưng mấy ai biết được dinh dưỡng trong thịt gà có những gì và có lợi…

Muối

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Muối làm tăng huyết áp đột ngột

Người bị huyết áp cao không nên ăn nhiều muối, bởi vì lượng muối có thể làm cho huyết áp dủa bạn tăng lên đột ngột và dẫn đến đột tử. Chính vì vậy mà người bị cao huyết áp nên điều chỉnh lượng muối ăn hàng ngày của mình, không nên ăn quá nhiều, chỉnh nên nêm nếm vừa đủ hoặc hơi nhạt một chút xíu.

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Ngoài việc điều trị bằng thuốc, người bị cao huyết áp cần chú ý trong ăn uống, biết lựa chọn những thực phẩm phù hợp, tốt cho tim mạch. Vậy người bệnh cao huyết áp nên ăn gì và kiêng những món gì để kiểm soát tốt huyết áp của…

Thực phẩm có chứa nhiều mỡ và cholesterol

Những thực phẩm có chứa nhiều mỡ và cholesterol như dầu mỡ, thức ăn chiên xào, phủ tạng động vật,… có thể dẫn tới máu nhiễm mỡ, khiến xơ vữa động mạch và làm tăng huyết áp.

Rượu

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

NGười cao huyết áp không được uống rượu

Rượu chính là nguyên nhân đẫn dến tăng huyết áp, có thể làm loạn nhịp tim, xơ cứng động mạch và huyết áp cao. Rượu không những làm tăng huyết áp mà còn dẫn đến nhiều bệnh khác như: gan, thận,…

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Việc sử dụng rượu bia quá mức không chỉ dẫn đến tình trạng say rượu thông thường, mà còn có nguy cơ gây ngộ độc rất có hại cho sức khoe. Hầu hết các trước hợp ngộ độc rượu đều được nhận định do uống quá nhiều rượu có pha…

Thực phẩm cay

Thực phẩm cay không tốt cho người bị cao huyết áp, vì thực phẩm cay khiến cho việc đi ngoài gặp nhiều khó khăn. Mà người bị cao huyết áp khi đi ngoài khó khăn sẽ dễ làm cho huyết áp tăng cao đột ngột và nguy cơ xuất huyết não là hoàn toàn có thể.

Những thực phẩm TỐT cho người cao huyết áp

Cải cúc

Cải cúc hay còn gọi là tần ô, có tác dụng làm thanh sáng đầu óc và hạ huyết áp.

Cần tây

Nước ép cần tây có tác dụng giãn mạch máu, lợi niệu và giảm huyết áp.

Cà chua

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Cfa chua phù hợp với những người bị bệnh cao huyết áp

Trong thành phần của cà chua có chứa Vitamin P và E có tác dụng phòng chống bệnh huyết áp cao hiệu quả. Đặc biệt là những trường hợp bị xuất huyết đáy mắt.

>>> Xem thêm: Người bị cao huyết áp nên ăn gì để kiếm soát bệnh hiệu quả?

Cà rốt

Cà rốt có tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và giúp ổn định huyết áp.

Trên đây là chế độ ăn nghiêm ngặt của người bị huyết áp cao, tuy nhiên chế độ ăn uống cũng chỉ là một phần, phần còn lại phụ thuộc vào chế độ luyện tập thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe và tập cho mình thói quen sinh hoạt khoa học.

Đi bộ thường xuyên

Mỗi ngày chỉ cần đi bộ khoảng 15-30 phút sẽ giúp cho bạn ngăn ngừa những bệnh liên quan đến tim mạch và chứng huyết áp cao. Giúp giảm áp lực trong máu và giúp cho oxy cung cấp đến tim.

Tập hít thở thật sâu

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Hít thở sâu giúp cho bạn lưu thông khí huyết và ổn định huyết áp

Hít thở sâu giúp cho bạn bình ổn huyết áp, cứ mỗi buổi sáng bạn dành ra khoảng 10 phút để tập hít thở thật sâu rồi thở ra nhẹ nhàng. Nếu được bạn hãy cố gắng tham gia một lớp học yoga.

>>> Bài viết cùng chủ đề: Chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt dành riêng cho người bị cao huyết áp

Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

Như đã nói ở trên thì người bị bệnh huyết áp cao nên hạn chế tối đa ăn muối, không được ăn những thực phẩm chứa quá nhiều chất béo, dầu mỡ. Người bị cao huyết áp nên ăn nhiều rau xanh, duy trì chế độ tập thể dục phù hợp.

Chế độ ăn cho người cao huyết áp mà bạn cần phải biết

Thực phẩm ngừa cao huyết áp có thể kể như: khoai tây, các loại quả mọng, rau xanh, củ cải đường,… là những thực phẩm mà người mắc bệnh cao huyết áp nên biết đến và bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình để có thể giúp làm…

Theo Dinhduong.online tổng hợp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *